Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
286 người đang online

Lễ Công bố, Hà Long xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Đăng ngày 28 - 03 - 2016
100%

Ngày 27-3 xã Hà Long tổ chức lễ Công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2015. Đây là 1 trong 4 xã đạt chuẩn Nông thôn mới của huyện Hà Trung (NTM).



Chương trình văn Nghệ chào mừng buổi lễ do Trường đại học văn hóa nghệ thuật quân đội biểu diễn.

         Về dự lễ có đồng chí Thượng tướng Mai Quang Phấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND VN. Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh. Ở huyện có đồng chí Đào Xuân Yên, TUV, Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, Trưởng các ban ngành đoàn thể huyện; các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Hà Long; Mẹ VN anh hùng Mai Thị Lân, Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND 24 xã, thị trấn trong huyện, các xã, Phường thị xã Bỉm Sơn; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn; con em xa quê xã Hà Long tại Hà Nội, TP Thanh Hóa, TX Bỉm Sơn và Huyện Nga Sơn cùng nhân dân trong xã.


Đồng chí Nguyễn Xuân Hải: Bí thư Đảng bộ xã, Trưởng BCĐ xây dựng NTM xã Hà Long phát biểu khai mạc buổi lễ:

         Là 1 trong 3 xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của huyện, năm 2012, khi mới bắt tay vào thực hiện chương trình XDNTM, Hà Long mới đạt 7/19 tiêu chí NTM. Bằng sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, đến nay tỷ trọng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã đã giảm dần hàng năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 29,5 triệu đồng/người, tỷ lệ lao động có việc làm đạt trên 95%, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,9%. Cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của nhân dân. Trong 3 năm XDNTM, Hà Long đã huy động 221,57 tỷ đồng đầu tư xây dựng các dự án, công trình NTM. Xã đã vận động nhân dân hiến 588,5 m2 đất, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, chỉnh trang xây dựng nhà, làm đường giao thông và các công trình phúc lợi... với số tiền lên đạt gần 103 tỷ đồng.  Diện mạo nông thôn Hà Long ngày càng khởi sắc, đời sống tinh thần của nhân dân được nâng cao; hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...


Đồng chí Đào Xuân Yên, TUV, Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

        Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí  Trần Đức Năng, Phó Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh, đồng chí Đào Xuân Yên, Bí thư huyện ủy, đã biểu dương những kết quả đạt được của xã Hà Long trong quá trình xây dựng NTM. Đồng thời các đồng cũng nhấn mạnh một số nội dung trong thời gian tới để Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Hà Long tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng xã NTM trong những năm tiếp theo.


Đồng chí Nguyễn Văn Ấm, Phó Bí thư , Chủ Tịch UBND xã Hà Long đã phát động phong trào thi đua 

Tại lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM, đồng chí Nguyễn Văn Ấm, Phó Bí thư, Chủ Tịch UBND xã Hà Long đã phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã.



Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo huyện trao phần thưởng 1 tỷ đồng của Tỉnh, 500 triệu đồng của huyện và bằng công nhận xã Hà Long đạt chuẩn NTM cho cán bộ và nhân dân xã Hà Long.

         Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban thi đua - Khen thưởng tỉnh và đồng chí Đào Xuân Yên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hà Trung đã trao Bằng  công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới ;phần thưởng của UBND tỉnh là 1 tỷ đồng ; đồng chí Chủ tịch UBND xã  500 triệu đồng của UBND huyện Hà Trung cho nhân dân và cán bộ xã Hà Long.




Các Công ty, Doanh nghiệp trao hoa và quà cho nhân dân và cán bộ xã Hà Long 

         Cũng tại buổi lễ, Tổng Công ty cổ phần máy thiết bị Dầu khí Việt Nam tặng bức tranh và 100 triệu đồng; Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Phúc Thịnh trao 100 triệu đồng và Tập đoàn  Xây dựng Miền Trung trao 50 triệu đồng và con em xa quê đã trao hoa và quà cho nhân dân và cán bộ xã Hà Long đã xây dựng thành công xã đạt chuẩn NTM.

 

<

Tin mới nhất

Thôn Đồng Vườn, xã Hà Ngọc tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023(15/04/2024 11:47 CH)

Lễ công bố Quyết định công nhận Thôn Tiên Hòa 3, xã Hà Lĩnh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023(08/04/2024 11:05 CH)

Lễ công bố Quyết định công nhận Thôn Vân Cô, xã Hà Lai đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023 và...(08/04/2024 2:42 CH)

Thôn Kim Đề, xã Hà Ngọc tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023(08/04/2024 2:28 CH)

Lễ công bố thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc đạt chuẩn NTM.(02/04/2024 5:27 SA)

Lễ công bố Quyết định công nhận Thôn Thanh Xá 3, xã Hà Lĩnh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023(02/04/2024 5:26 SA)

Thẩm định, đánh giá mức độ đạt tiêu chí thôn NTM, thôn NTM kiểu mẫu cho các thôn trên địa bàn xã...(29/01/2024 3:57 CH)

Xã Hà Giang đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.(25/12/2023 7:06 CH)

°