Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
617 người đang online

UBND huyện tổ chức cho Lãnh đạo Công ty TNHH giày Venus Việt Nam đóng tại xã Hà Bình,đối thoại với công nhân đình công .

Đăng ngày 03 - 10 - 2017
100%

Sáng nay 2/10/ 2017 tại Công ty TNHH giày Venus Việt Nam có khoảng 4 ngàn/ 6 ngàn lao động đình công yêu cầu công ty giải quyết một số vấn đề về chỗ để xe, nhà ăn và các điều kiện làm việc của công nhân.

Ngay Sau khi nhận được thông tin Thường trực huyện ủy đã  đã hội ý khẩn và thống nhất phương án phân công  Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các ngành Liên đoàn lao động tỉnh, Liên đoàn lao động  huyện, Phòng Lao động TBXH huyện, Bảo hiểm xã hội , cùng các ngành chức năng đã đến phối hợp với công ty tổ chức cho lãnh đạo Công ty đối thoại với công nhân lao động  để  giải quyết các vấn đề  phát sinh trong quan hệ giữa người lao động  với công ty .

Tại cuộc đối thoại có các ý kiến kiến nghị của người lao động với lãnh đạo công ty  dưới sự chứng kiến của lãnh đạo huyện Hà Trung, các ngành chức năng.

Trên tình thần trao đổi thẳng thắn  người lao động đề xuất 14 vấn đề với lãnh đạo công ty    

Thay mặt lãnh đạo Công ty ông hiệp lý đới Mẫn Trung  đã trực tiếp trả lời 14  vấn đề và cam kết thực hiện đúng theo các điều khoản cam kết có sự giám sát  của lãnh đạo huyện và các ngành chức năng.

1. Đề nghị công ty xây nhà xe  để xe đầy đủ cho  người lao động.

 Ý kiến người sử dụng lao động :  Công ty sẽ quy hoạch những vị trí đất trống phù hợp để làm nơi để xe cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty. Vị trí để xe sẽ sắp xếp gần nhất nơi làm việc. Thời hạn thực hiện chậm nhất đến ngày 09/10/2017 sẽ hoàn thành.

2. Bố trí nhà ăn hợp lý để tiết kiệm thời gian nghỉ trưa cho người lao động.

Ý kiến người sử dụng lao động :   Về việc này trước mắt công ty sẽ cải thiện lại nhà ăn cũ, còn về lâu dài công ty sẽ xây dựng lại nhà ăn và nhà để xe ( Xây dựng nhà 3 tầng tại khu nhà để xe cũ)

3. Làm thêm giờ từ 3 h trở lên ( Tăng ca) phải được người sử dụng lao động trợ cấp

Ý kiến người sử dụng lao động :   Hiện tại người lao động làm thêm 2 giờ được công ty trả lương 2.5 h. Còn nếu làm thêm từ 3h tr ở lên sẽ được trợ cấp thêm ăn ca ( Bánh mỳ hoặc sữa ). Công ty thực hiện trả lương làm thêm giờ theo quy định tại điều 97 bộ luật lao động.

4. Đề nghị người sử dụng lao động cung cấp đầy đủ nước uống cho người lao động

Ý kiến người sử dụng lao động :   Do nhà máy nước sạch huyện Hà Trung không đủ cung cấp nước uống cho công ty cung như khu dân trong khu vực nên mới dẫn đến tình trạng thiếu nước như thời gian vừa qua. Hiện công ty đã đầu tư kinh phí kéo thêm 1 đường ống mới đảm bảo đủ cung cấp nước sạch cho người lao động. Đồng thời tại các vị trí nhà xưởng tập trung đông công nhân công ty sẽ bố trí thêm các máy lọc nước để cung cấp đủ nước uống cho người lao động.

5. Đề nghị công ty cải thiện điều kiện nhà xưởng, lắp thêm quạt điện để nơi làm việc được thoáng mát.

  Ý kiến người sử dụng lao động :   Công ty sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá nhà xưởng để cải thiện điều kiện lao động trong tháng 10/2017 một cách hợp lý.

6. Tăng tiền trợ cấp xăng xe cho người lao động.

  Ý kiến người sử dụng lao động :    Hiện tại công ty đang hỗ trợ tiền xăng xe cho người lao động là 10.000 đ/ người/ ngày làm việc. Về tiền trợ cấp xăng xe công ty áp dụng theo quy định chung của tập đoàn. Khi nào tập đoàn có điều chỉnh công ty sẽ điều chỉnh.

7. Vấn đề cho người lao động nghỉ phép năm khi gia đình có việc.

Cam kết của người sử dụng lao động: Công ty sẽ nghiên cứu nội dung này để bổ sung vào nội quy lao động. Đồng thời công ty sẽ xây dựng lịch nghỉ hàng năm theo  quy định tại khoản 2, điều 111 bộ luật lao động. Theo quy định này công ty sẽ tham khảo ý kiến người lao động để xây dựng lịch nghỉ hàng năm và thông báo trước cho người lao động.

8. Định mức lao động quá cao ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Cam kết của người sử dụng lao động: Công ty sẽ nghiên cứu lại định mức lao động, đối thoại tại nơi làm việc với người lao động hài hòa ổn định quyền lợi của các bên trong quan hệ lao động theo quy định tại điều 8, nghị định 49/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xây dựng thang lương, bảng lương và quy định mức lao động.

9. Về vấn đề cán bộ quản lý xúc phạm người lao động.

Cam kết của người sử dụng lao động: Công ty sẽ căn cứ vào nội quy lao động đã được đăng ký để xử lý vi phạm đúng quy định. Lãnh đạo công ty cam kết nghiêm cấm cán bộ không được xúc phạm, lăng mạ người lao động. Nếu vi phạm nặng sẽ bị sa thải;nhẹ thì xử phạt cảnh cáo và buộc phải xin lỗi người bị xúc phạm.

10. Người lao động hết giờ làm vẫn phải quyetj thẻ để làm tiếp.

Cam kết của người sử dụng lao động: Công ty sẽ chấm dứt tình trạng này và nếu cán bộ hay chủ quản nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

11. Đề nghị công ty không ép người lao động làm vào giờ nghỉ trưa.

Cam kết của người sử dụng lao động: Hiện tại công ty không có tồn tại vấn đề này, nếu phát hiện cán bộ hay chủ quản bắt ép công nhân làm buổi trưa thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

12. Đề nghị cộng ty khi có sự cố người lao động phải ngừng việc thì phải được trả lương ngừng việc và không bị trừ vào ngày nghỉ hàng năm.

Cam kết của người sử dụng lao động: Công ty cam kết thực hiện vấn đề này theo quy định của người lao động. Nếu ngừng việc do sự cố của công ty thì công ty sẽ chi trả 100% lường cơ bản.

13. Công ty thu sổ bảo hiểm không trả lại cho người lao động.

Việc thu sổ BHXH do BHXH huyện Hà Trung thực hiện theo quy định để rà soát lại quá trình tham gia đóng BHXH và các thông tin cá nhân của người lao động trước khi cấp sổ cho người lao động giữ. Hiện tại BHXH huyện Hà Trung đã bàn giao được 2.400 sổ, còn khoảng 2.600 sổ, BHXH huyện hứa sẽ được bàn giao hết trong tháng 10/2017.

14. Vấn đề công nhân nghỉ việc trong ngày 2/10/2017 để giải quyết các kiến nghị .   

Công ty sẽ trả lương cho ngày 2/10/2017.

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn và thiện chí  xây dựng công nhân giày Venus đã nhất trí đồng tình với công ty giải quyết những vấn đề vướng mắc và sẽ tiếp tục đi làm vào sáng ngày 3/10/2017 và sẽ chấp hành đầy đủ các quy định của công ty.    

Căn cứ kết qủa vụ việc Huyện uỷ - HĐND-UBND - MTTQ huyện kêu gọi anh chị em công nhân công ty giày Venus cần nhận thức đầy đủ tinh thần trách nhiệm, lợi ích cá nhân , gắn liền với lợi ích doanh nghiệp, ủng hộ và chia sẽ những khó khăn với doanh nghiệp để kinh doanh ngày  càng phát triển. Tạo cơ hội việc làm cho nhân dân trong huyện. Góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn huyện. xây dựng hình ảnh đẹp  về quê hương và con người Hà Trung.

<

Tin mới nhất

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ(20/04/2018 9:10 SA)

Công điện: về việc tuyên truyền, vận động công nhân nhà máy giày da Venus(03/10/2017 8:34 SA)

UBND huyện tổ chức cho Lãnh đạo Công ty TNHH giày Venus Việt Nam đóng tại xã Hà Bình,đối thoại...(03/10/2017 7:55 SA)

Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022(25/09/2017 10:25 SA)

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Lê Hồng Phong tiền thân Đảng bộ xã Hà Lĩnh (10/07/2017 12:16 CH)

Đài PT-TH Hà Trung: Tọa đàm kỷ niệm 92 năm Báo chí Việt Nam(22/06/2017 8:17 SA)

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện gặp mặt các cơ quan báo chí(19/06/2017 11:50 SA)

Mái nhà tranh cậu bé Nguyễn Sinh Cung cất tiếng khóc chào đời(19/05/2017 2:31 CH)

°