Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
426 người đang online

Người Bí thư Đảng ủy xã gương mẫu, hết lòng với công việc

Đăng ngày 21 - 02 - 2017
100%

Đồng chí Hà Văn Đốc, sinh năm 1962 hiện là Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung. Từng trải qua nhiều vị trí công tác như: Bí thư Đoàn xã, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã… Trên các cương vị được Đảng và nhân dân giao phó, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một đảng viên gương mẫu, hết lòng tận tụy với công việc, được cán bộ và nhân dân trong xã yêu mến, kính trọng.


Đồng chí Hà Văn Đốc (đứng giữa), Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hà Lĩnh

Bản thân đồng chí Hà Văn Đốc luôn không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm. Đối với đồng nghiệp, đồng chí luôn cởi mở, hòa đồng, nhất là đối với những cán bộ trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều. Đồng chí tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, chia sẻ để giúp họ phấn đấu đi lên. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn xác định “Là một đảng viên thì phải suốt đời hy sinh, phấn đấu, tận tụy với công việc Đảng giao cho mình. Nói đi đôi với làm, gương mẫu trong hành động để đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ”.

Đồng chí cùng với tập thể duy trì thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc đảm bảo chế độ họp, giao ban, ra các nghị quyết lãnh đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả; đảm bảo hoạt động điều hành của xã, các cơ quan chuyên môn và địa phương luôn được thông suốt. Trong những năm qua, đồng chí đã cùng với tập thể lãnh đạo địa phương, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, như: lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt các mục tiêu đã đề ra, Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất hàng năm duy trì ở mức cao, thu nhập bình quân của người đạt 33,5 triệu đồng/người/năm năm 2016. Năm 2014, Hà Lĩnh nằm trong tốp về đích nông thôn mới đầu tiên của huyện Hà Trung, đảng bộ xã nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Tiêu biểu trong những vận dụng sáng tạo của đồng chí chính là đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, trong đó, đặc biệt xem trọng việc xây dựng xã nông thôn mới. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh kể từ ngày mới được tổ chức đến nay, bắt đầu từ việc “học tập” đã tiến một bước dài đến giai đoạn “làm theo”. Không chỉ trong toàn Đảng viên, đoàn viên, hội viên mà mở rộng đến từng gia đình, từng người dân. Người Bí thư Đảng ủy không chỉ noi gương, đi đầu mà còn phải đưa việc học tập và làm theo gương Bác đến tất cả các thành phần trong hệ thống chính trị xã hội - Đồng chí Hà Văn Đốc - Bí thư Đảng ủy đã làm được điều đó. Đồng chí còn là một trong những Báo cáo viên đạt thành tích cao trong hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm 2016.

Các công việc của tập thể trước khi được quyết định, đồng chí đều đưa ra tập thể bàn bạc công khai, lấy ý kiến, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, bởi vậy khi thực hiện đều đem lại hiệu quả thiết thực và đúng thẩm quyền. Việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính ở địa phương được chú trọng, triển khai nhanh, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền xã và cơ sở, không để xảy ra tình trạng thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân. Đồng chí cũng dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời có ý kiến chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc, tình trạng khiếu kiện vượt cấp không xảy ra và kịp thời quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với những thành tích tiêu biểu, đồng chí Hà Văn Đốc đã góp sức mình vào xây dựng quê hương Hà Lĩnh ngày càng phát triển, đổi thay và được các cấp ghi nhận. Năm 2014, 2015 và 2016, đồng chí được tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; năm 2014, 2015 và 2016 được huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện tặng nhiều giấy khen và công nhận đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, danh hiệu công dân kiểu mẫu.

<

Tin mới nhất

Xã Hà Tiến tiếp tục vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường GTNT và xây dựng KDC sáng, xanh,...(19/09/2023 9:56 CH)

CCB Lê Xuân Thành, xã Hà Vinh: Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong xây dựng phát triển kinh tế...(04/06/2019 2:39 CH)

Nữ cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết(31/07/2018 5:04 CH)

Người thương bình đầy nghị lực(28/07/2017 9:03 SA)

Làm giàu từ mô hình ấp trứng gia cầm(22/05/2017 3:00 CH)

Làm giàu từ mô hình trang trại tổng hợp(20/04/2017 4:39 CH)

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hà Long, Người Bí thư Đảng ủy xã...(23/02/2017 3:57 CH)

Người Bí thư Chi bộ kiểu mẫu(21/02/2017 12:56 CH)

°