Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1785 người đã bình chọn
1929 người đang online

Đồng chí Trịnh Văn Chiến; Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Hà Trung

Đăng ngày 10 - 03 - 2017
100%

Ngày 10/3/2017, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại huyện Hà Trung. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành cấp tỉnh và phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đào Xuân Yên, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Bùi Ngọc Tấn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; Trưởng các ban xây dựng Đảng; Trưởng khối đoàn thể huyện.




Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
cùng lãnh đạo các sở ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Hà Trung đến thăm và trồng cây lưu niệm tại khu di tích Lăng Miếu Triệu Tường, xã Hà Long, thăm Công ty giầy Venus, xã Hà Bình.

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Hà Trung, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại khu di tích Lăng Miếu Triệu Tường, xã Hà Long, thăm Công ty giầy Venus, xã Hà Bình.


Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
cùng lãnh đạo các sở ban, ngành cấp tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện tại Hội trường Huyện ủy.

Làm việc với lãnh đạo huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã nghe báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2017. Với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của huyện vẫn giữ được sự ổn định và tiếp tục có bước phát triển; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản được đẩy mạnh. Công tác bảo đảm đời sống, an sinh xã hội luôn được chú trọng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được quan tâm,v.v...

Huyện Hà Trung đề nghị với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác một số vấn đề như: Hà Trung có gần 10km đường sắt chạy qua, 2 bên đều có dân cư sinh sống nên có nhiều đường cắt ngang qua đường sắt, hàng năm luôn xảy ra nhiều tai nạn đường sắt. Đề nghị tỉnh cho chủ trương và đầu tư làm đường gom để hạn chế thấp nhất các đường cắt ngang qua đường sắt, giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời cũng là điều kiện thuận lợi để phát triển phía tây đường sắt; Hiện nay cụm công nghiệp làng nghề Hà Trung thu hút gần 6 nghìn lao động, sắp tới lên 8 nghìn đến 10 nghìn công nhân. Hiện tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn xảy ra... Đề nghị tỉnh xem xét cho chủ trương và kinh phí đầu tư làm tuyến đường để phân luồng về phía đông...Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng khu cụm công nghiệp làng nghề xã Hà Phong mở rộng để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; Tỉnh hỗ trợ huyện quy hoạch trùng tu tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn huyện như khu Lăng Miếu Triệu Tường, Khu Đền Trần, Chùa Linh Xứng; khu di tích nhà Hồ...

Tại các nơi đến thăm và làm việc, sau khi nghe các thành viên trong đoàn phát biểu về một số nội dung liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đã phát biểu ý kiến biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hà Trung đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số vần đề. huyện Hà Trung vẫn phải xác định lấy phát triển nông nghiệp là nền tảng. Cùng với việc duy trì và phát triển giống lúa chất lượng cao huyện cần chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thuỷ sản theo mô hình cá lúa kết hợp, đồng thời đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Huyện cần tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp, quan tâm thu hút đầu tư, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Gắn phát triển đô thị với phát triển dịch vụ thương mại. Quan tâm  kêu gọi xã hội hóa đêt trùng tu tôn tạo các di tích lịch sử văn hoá, khai thác tiềm năng phát triển du lịch.

 Đối với công tác xây dựng đảng, Đồng chí đề nghị huyện Hà Trung cần quan tâm đến công tác cán bộ, lựa chọn đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cần xác định và lựa chọn các nhiệm vụ thực sự trọng tâm, trọng điểm, từ đó tập trung một cách quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả cao.

Thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí  Đào Xuân Yên, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư tỉnh ủy và các sở Ban ngành cấp tỉnh.  Trong thời gian tới sẽ nâng cao hiệu quả công tác lãnh chỉ đạo; phát huy những tiềm năng lợi thế của địa phương, khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế với tốc độ nhanh và bền vững, nâng cao đời sống văn hóa; giữ vững an ninh chính trị. Đẩy mạnh chương trình xây dựng Nông thôn mới. Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội đảng bộ huyện Hà Trung lần thứ XXI đã đề ra.

<

Tin mới nhất

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá tình hình Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024(29/03/2024 5:37 CH)

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Hà Trung thu được 1568/840 đơn vị máu tỉnh giao.(29/03/2024 5:32 CH)

HĐND xã Hà Đông tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã.(29/03/2024 10:05 SA)

HĐND xã Hà Sơn tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã(27/03/2024 9:17 CH)

HĐND xã Hà Ngọc tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã(27/03/2024 9:16 CH)

Vốn tín dụng chính sách góp phần phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện(27/03/2024 4:00 CH)

Hội LHPN huyện: Thực hiện có hiệu quả mô hình “Biến rác thành tiền”(26/03/2024 10:11 CH)

UBND huyện tổ chức họp đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 3...(26/03/2024 10:02 CH)

°