Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
272 người đang online

Xã Hà Giang: Lễ đón bằng công nhận di tích cấp tỉnh chùa Quan Chiêm

Đăng ngày 17 - 04 - 2017
100%

Sáng ngày 15/4/2017, Xã Hà Giang tổ chức lễ đón Bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh chùa Quan Chiêm. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Tâm, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện, cùng đại diện các ban, ngành cấp huyện. Đại diện sở Văn hóa thông tin tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo các địa phương lân cận, Ban chủ trì Hội phật giáo huyện và các sư trụ trì các chùa trên địa bàn huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền các ban ngành đoàn thể xã Hà Giang cùng bà con nhân dân làng Quan Chiêm, các bản hội và con em xa quê về dự lễ.


Các đại biểu dự lễ đón nhận di tích cấp tỉnh chùa Quan Chiêm




Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Gắn liền với chiều dài lịch sử của dân tộc, làng Quan Chiêm, xã Hà Giang là vùng đất nằm trong bộ Cửu Chân của Nhà nước Văn Lang. Nơi đây có Di tích lịch sử địa điểm Chùa Quan Chiêm. Theo sách lịch sử Đảng bộ xã Hà Giang : “ Chùa Quan Chiêm được xây dựng từ thời hậu Lê. Đây là nơi cán bộ Việt Minh và du kích hoạt động trong những năm 1941-1945. Do hoàn cảnh lịch sử chùa bị phá, chỉ còn lại một tháp sau sân chùa. Vào năm 2006, nhân dân đóng góp xây dựng lại chùa”

Chùa Quan Chiêm hội tụ đấy đủ các giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học và thẩm mỹ. Về giá trị lịc sử. Di tích lịch sử địa điểm chùa Quan Chiêm có lịch sử tốn tại hàng trăm năm, chùa là nơi cán bộ Việt Minh, du kích hoạt động trong những năm tiền khởi nghĩa  và là nơi sản xuất thuốc súng, tập luyện quân sĩ trong những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân pháp.

Về mặt văn hóa. Đây là nơi thờ phật, thờ thánh Mẫu và Đức Thánh Trần, ngưòi có công với nước. Về mặt khoa học thì đây là di tích lịch sử và cách mạng của xứ thanh đã được các tài liệu ghi chép trong tài liệu lịch sử Đảng bộ xã, huyện và Tỉnh ủy Thanh hóa xác nhận nên có giá trị trong việc nghiên cứu lịch sử cách mạng của vùng đất này đối với lịch sử quê hương đất nước. Về cảnh quan thẩm mỹ. Di tích lịch sử điah điểm chùa Quan Chiêm nằm cạnh tuyến giao thông thuận lợi, giữ một không gian văn hóa lịch sử đậm nét của một vùng quê, có sức hấp dẫn đối với những ai muốn tìm hiểu nơi đây hay thăm viếng các di tích, thắng cảnh và thưởng thức các sản vật của miền quê.

Di tích lịch sử chùa Quan Chiêm có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống của nhân dân địa phương cả về đời sống tinh thần và giá trị lịch sử. Từ  những giá trị còn lưu giữ được là cơ sở để được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh năm 2017.


Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao hoa, Bằng công nhận Chùa Quan Chiêm, xã Hà Giang là di tích lịch sử cấp tỉnh.


Đại diện Hội phật giáo huyện Hà Trung đã trao hoa cho nhân dân và cán bộ xã Hà Giang.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thành Tâm, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao hoa, bằng công nhận Chùa Quan Chiêm xã Hà Giang là di tích lịch sử cấp tỉnh, đồng thời đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số vấn đề tiếp tục giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa lịch sử chùa Quan Chiêm, từng bước cùng nhà nước trùng tu tôn tạo lại ngày một khang trang hơn.

 

<

Tin mới nhất

Mốc son Đò Lèn Chiến thắng(03/04/2024 8:49 CH)

Hà Lai 3 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản(02/04/2024 3:43 CH)

UBND huyện tập huấn công tác quản lý Nhà nước về di sản và trình tự thủ tục bảo quản, tu bổ, phục...(11/12/2023 5:14 CH)

Hà Bình: Các di tích lịch sử văn hóa được bảo tồn, phát huy giá trị(14/09/2023 4:27 CH)

Khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Đền thờ Lại Thế Khanh, xã Hà Giang(24/10/2022 3:51 CH)

Chùa Long Cảm - Điểm du lịch văn hóa tâm linh độc đáo(12/11/2018 7:52 SA)

Đình làng Đình Trung Di tích lịch sử cấp quốc Gia(08/11/2018 7:55 SA)

Đình Động Bồng, xã Hà Tiến: Di tích lịch sử cấp Quốc Gia.(07/11/2018 9:19 SA)

°