Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
1232 người đang online

Kiểm tra công tác xây dựng Nông thôn mới tại xã Hà Thái

Đăng ngày 26 - 10 - 2018
100%

Sáng 25/10/2018, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Trần Duy Bình- Bí thư Huyện ủy, trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện, làm trưởng đoàn đã làm việc về công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Hà Thái. Tham gia đoàn có các đồng chí trong BCĐ xây dựng NTM huyện, các đồng chí lãnh đạo xã cùng BCĐ xây dựng NTM xã Hà Thái.

Trong thời gian qua, Đảng bộ xã Hà Thái đã tập trung chỉ đạo, triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể, đúng trình tự. Tập trung vào công tác tuyên truyền thông qua đài truyền thanh, các hội nghị, cuộc họp của xã, của thôn đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, mục đích của công tác xây dựng Nông thôn mới, vận động đoàn viên, hội viên đăng ký thi đua thực hiện. Qua đó, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và tạo nên phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, xã Hà Thái có 14 tiêu chí đạt 100%, còn các tiêu chí chưa đạt đó là: Tiêu chí số 5 về trường học,  TC số 6 cơ sở vật chất văn hóa, TC số  15 về y tế, TC số 17 về môi trường và ATTP, Tiêu chí số 7 cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn.


Đồng chí Trần Duy Bình, Bí thư huyện ủy, Trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện cùng các đồng chí trong BCĐ xây dựng NTM xã Hà Thái chủ trì hội nghị.

Sau khi thực hiện chương trình MTQG về XD NTM nhiều công trình được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng, đời sống nhân dân được cải thiện, bộ mặt nông thôn đang từng ngày được khởi sắc. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 3,4%; Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 ước đạt 36 triệu đồng; 85% gia đình đạt gia đình văn hóa… Từ năm 2011 đến nay, Hà Thái đã huy động nguồn lực xây dựng NTM với tổng số tiền trên 157 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Nông thôn mới Hà Thái vẫn còn một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền về xây dựng Nông thôn mới chưa sâu rộng, hiệu quả nên nhận thức của một số cán bộ, nhân dân còn hạn chế, chất lượng một số tiêu chí đạt được chưa cao; Ngân sách hỗ trợ cho xây dựng NTM còn hạn chế, huy động đóng góp của nhân dân gặp nhiều khó khăn…

Sau khi nghe báo cáo về kết quả xây dựng Nông thôn mới trong thời gian qua của xã Hà Thái, các thành viên trong đoàn công tác của huyện đã có ý kiến đóng góp trên tất cả các lĩnh vực để Hà Thái tiếp tục thực hiện các tiêu chí đạt kết quả cao nhất, cụ thể là: Đảng bộ xã cần phải bám sát mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của huyện, tỉnh, thực hiện nghiêm túc quy hoạch và đề án đã phê duyệt, xây dựng đề án, lộ trình cụ thể, kế hoạch chi tiết thực hiện những tiêu chí còn lại, những tiêu chí nào có khả năng đạt thì thực hiện trước, còn những tiêu chí nào cần sự hỗ trợ đầu tư của cấp trên thì thực hiện sau. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; bám sát các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, huy động các nguồn lực tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa đạt và đạt thấp và tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng Nông thôn mới, tranh thủ sự đầu tư hỗ trợ của cấp trên, chủ động nguồn vốn của địa phương để tạo vốn xây dựng các công trình theo kế hoạch xây dựng Nông thôn mới.

Phát biểu ý kiến kết luật buổi làm việc đồng chí Trần Duy Bình - Bí thư Huyện ủy, trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện đánh giá cao những kết quả xã Hà Thái đã đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình Xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, khuyết điểm. Thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị xã Hà Thái  cần rà soát lại, có kế hoạch thực hiện các tiêu chí. Cùng với nguồn đầu tư kinh phí của cấp trên, xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy nội lực của cán bộ, nhân dân địa phương thì phong trào xây dựng nông thôn mới của xã mới thành công và mang tính bền vững, đem lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xã nông thôn mới vào năm 2019 trước 1 năm so với kế hoạch./.

<

Tin mới nhất

Thôn Đồng Vườn, xã Hà Ngọc tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023(15/04/2024 11:47 CH)

Lễ công bố Quyết định công nhận Thôn Tiên Hòa 3, xã Hà Lĩnh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023(08/04/2024 11:05 CH)

Lễ công bố Quyết định công nhận Thôn Vân Cô, xã Hà Lai đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023 và...(08/04/2024 2:42 CH)

Thôn Kim Đề, xã Hà Ngọc tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023(08/04/2024 2:28 CH)

Lễ công bố thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc đạt chuẩn NTM.(02/04/2024 5:27 SA)

Lễ công bố Quyết định công nhận Thôn Thanh Xá 3, xã Hà Lĩnh đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023(02/04/2024 5:26 SA)

Thẩm định, đánh giá mức độ đạt tiêu chí thôn NTM, thôn NTM kiểu mẫu cho các thôn trên địa bàn xã...(29/01/2024 3:57 CH)

Xã Hà Giang đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.(25/12/2023 7:06 CH)

°