Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1785 người đã bình chọn
1995 người đang online

Huyện Hà Trung: Đã phát hơn 10 nghìn lá ấn trong lễ khai ấn Đền Trần tại xã Hà Dương

Đăng ngày 20 - 02 - 2019
100%

Đêm ngày 14, rạng sáng 15 tháng giêng năm Kỷ Hợi (tức đêm ngày 18 rạng sáng 19/2/2019), tại đền thờ Trần Hưng Đạo ở làng Thổ Khối, xã Hà Dương, huyện Hà Trung đã tổ chức lễ khai ấn, phát ấn đầu năm cho người dân và khách thập phương.




Các đại biểu và nhân dân du khách thập phương về dự lễ khai ấn Đền Trần đầu xuân Kỷ Hợi 2019.

Dự lễ khai ấn về phía tỉnh có đồng chí Lại Thế Nguyên, Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Xuân Phi, Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành Phố Thanh Hóa; Đại tá Vũ Xuân Hùng, Thường vụ tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban ngành cấp Tỉnh. Ở huyện có đồng chí Trần Duy Bình, Bí Thư huyện ủy; Đồng chí Bùi Ngọc Tấn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, Lãnh đạo các huyện lân cận và thị xã Bỉm Sơn. Các đồng chí Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Thủ tưởng các ban ngành đoàn thể huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện; Lãnh đạo các Xã, Phường, thị xã Bỉm Sơn. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Hà Dương và nhân dân trong xã, du khách thập phương về với lễ hội.


Lãnh đạo huyện trao giải cho các đơn vị trong các trò chơi dân gian tại lễ hội.





Các tiết mục văn nghệ chào mừng trước giờ khai ấn.

Trước giờ khai ấn, Ban tổ chức lễ khai ấn Đền Trần đã trao các giải cho các đội trong các phần thi kéo co và thi bắt cá, nướng cá, được diễn ra trước đó. Giải nhất phần thi kéo co thuộc về thôn Thổ Khối; giải nhất phần thi bắt cá, nướng cá thuộc về thôn Đoài Thôn. Tiếp đó các đại biểu và du khách thập phương được thưởng thức chương trình văn nghệ quần chúng đặc sắc do các CLB văn nghệ trong và ngoài huyện biểu diễn đã làm cho không khí lễ khai ấn sôi nổi, trang trọng.



Phần Tế Lễ


Đồng chí: Nguyễn Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc lễ hội


Rước ấn



Cầu Quốc thái dân an





Lãnh đạo Tỉnh, huyện dâng hương trước giờ khai ấn.







Những lá ấn đầu tiên được các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh và huyện đóng ấn để phát cho du khách.

Đúng 12 giờ đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15 tháng giêng những chiếc ấn đầu tiên được các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Lãnh đạo huyện đóng ấn và phát ấn một cách trang trọng.  Năm nay, ban tổ chức khai ấn Đền Trần xã Hà Dương đã chuẩn bị hơn 10.000 lá ấn, chia thành các bàn trong khu vực Đền Trần để phát cho du khách, tránh tình trạng xô đẩy chen lấn để cướp ấn. Lễ phát lá ấn được tiến hành trong đêm 14 và đến hết ngày rằm tháng giêng. Người dân và khách thập phương được phát ấn với niềm vui phấn khởi cầu mong một năm may mắn, bình an và thịnh vượng.






Bà con nhân dân và du khách xin được ấn với niềm vui phấn khởi

Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên du khách và nhân dân về với lễ hội khai ấn khá đông. Để đảm bảo cho lễ hội khai ấn, phát ấn Đền Trần diễn ra an toàn, đúng ý nghĩa, bên cạnh huy động các lực lượng tại địa phương, huyện đã huy động hơn 100 chiến sĩ Công an huyện và đoàn viên thanh niên tham gia phục vụ lễ hội. Công tác  an ninh trật tự đã được đảm bảo, cảnh quan vệ sinh môi trường được sạch sẽ khang trang, các cửa hàng dịch vụ được bày trí đẹp, không có tình trạng các trò chơi bạo lực và bán các ấn phẩm mê tín dị đoan, tạo điều kiện cho du khách thập phương và người dân trong xã đến du xuân đầu năm mới.

<

Tin mới nhất

Lễ hội Đền thờ Lý Thường Kiệt Xuân Giáp Thìn năm 2024(05/03/2024 11:30 CH)

Xã Hà Giang; Tổ chức lễ hội Tế Thần Hoàng Tống Thiên Quốc Sư - Tống Công Liêu và Yến Lão Xuân...(26/02/2024 3:26 CH)

Huyện Hà Trung : Tổ chức lễ hội Đền thờ Trần Hưng Đạo, thôn Thổ Khối xã Yên Dương, Xuân Giáp Thìn...(24/02/2024 8:05 SA)

KHAI MẠC LỄ HỘI ĐÌNH NGHÈ VÂN CÔ XÃ HÀ LAI NĂM 2024(15/02/2024 5:01 CH)

Lễ hội Làng Song Nga, xã Hà Bắc năm 2023.(02/10/2023 3:32 CH)

Làng Nga Châu xã Hà Châu: Tế lễ Thành Hoàng làng.(11/08/2023 8:53 SA)

Hà Trung: Đảm bảo an toàn cho Lễ hội Hàn Sơn năm 2023.(24/07/2023 3:26 CH)

Sở văn hóa thể thao và du lịch làm việc tại huyện về phối hợp thí điểm mô hình lễ hội Gia Miêu-...(26/05/2023 11:40 CH)

°