Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1785 người đã bình chọn
1922 người đang online

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn trên địa bàn huyện

Đăng ngày 06 - 09 - 2019
100%

Sáng 6/9, Tại phòng họp trực tuyến, Huyện ủy tổ chức Hội nghị BTV huyện ủy đánh giá thực trạng chất lượng giáo dục mũi nhọn trên địa bàn huyện. Chủ trì hội nghị đồng chí Trần Duy Bình-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Trưởng phòng Nội vụ huyện.


Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy

Tại hội nghị các đại biểu sẽ cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch “Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn”; Công tác cán bộ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

Trong 5 năm học vừa qua, ngành GD&ĐT đã nỗ lực vượt qua những khó khăn để cố gắng hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục mũi nhọn ở bậc Mầm non, Tiểu học luôn duy trì ổn định và nằm trong tốp đầu của tỉnh. Chất lượng giáo dục mũi nhọn bậc THCS thiếu tính bền vừng, một số môn, một số nhà trường có biểu hiện đi xuống, 5 năm qua không có học sinh giỏi cấp tỉnh như THCS Hà Giang, Hà Vân, Hà Bình; có sự chuyển biến nhưng còn chậm như trường THCS Hà Thanh, Hà Dương, Hà Phong; và chưa tương xứng với khả năng của dơn vị như THCS Hà Long, Phú-Hải-Toại, Lý Thường Kiệt…Một số giáo viên mặc dù có trình độ đào tạo cao nhưng chưa thực sự say mê, tâm huyết, chưa coi trọng công tác phát triển và bồi dượng học sinh giỏi.


Đồng chí Nguyễn Xuân Dũng- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo thực trạng chất lượng giáo dục mũi nhọn trên địa bàn huyện

Tham gia phát biểu tại hội nghị, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, các ngành chức năng của huyện đã có nhiều ý kiến tham. Đa số các đại biểu đều đánh giá cao sự cố gắng của ngành giáo dục huyện trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tuy nhiên, ngành giáo dục cần quan tâm rà soát chất lượng cán bộ, giáo viên để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Duy Bình-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của ngành giáo dục thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng nêu lên một số nhiệm vụ trong tâm để ngành giáo dục huyện tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn: Trước những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và hiệu quả giáo dục đòi hỏi toàn ngành giáo dục phải quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để thực hiện có hiệu quả chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn trong các năm học, ngành tiếp tục tham mưu cho huyện đầu tư sữa chữa, bổ sung trang thiết bị dạy học cho các nhà trường để đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học; tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao, đánh giá chuyên môn nghiệp vụ cho các thầy cô giáo; tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán, giáo viên chất lượng cao trong các nhà trường trên địa bàn huyện và kịp thời tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao.

<

Tin mới nhất

HĐND xã Hà Đông tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã.(29/03/2024 10:05 SA)

HĐND xã Hà Sơn tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã(27/03/2024 9:17 CH)

HĐND xã Hà Ngọc tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã(27/03/2024 9:16 CH)

Đại hội Đại biểu Mặt trận tổ quốc xã Hà Hải lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 9:52 CH)

Đại hội đại biểu MTTQ Xã Hà Tiến, nhiệm kỳ 2024-2029(18/03/2024 1:25 CH)

Đại hội MTTQ xã Hà Lĩnh khóa XXII, nhiệm kỳ 2024 -2029(15/03/2024 8:10 CH)

Đại hội MTTQ xã Hà Ngọc lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024 -2029(15/03/2024 8:09 CH)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Lĩnh Toại lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029(13/03/2024 4:38 CH)

°