Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
368 người đang online

Trung tâm y tế Dự phòng huyện tăng cường phòng, chống virus Corona

Đăng ngày 06 - 02 - 2020
100%

Theo ghi nhận, trên địa bàn huyện hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc virus Corona nào. Tuy nhiên, ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona ở Vũ Hán (Trung Quốc), Trung tâm y tế huyện đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.



Bệnh viện Đa khoa huyện tăng cường công tác vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh nCoV

Bên cạnh đó, Trung tâm phối hợp với Trung tâm VH,TTTT&DL huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở để người dân biết và phòng chống dịch bệnh; Trung tâm y tế Dự phòng huyện cũng đã tổ chức hội nghị tập huấn về giám sát phát hiện dịch bệnh tại cộng đồng cho 150 người là thành viên đội xung kích, cán bộ các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm y tế Dự phòng huyện; Trưởng trạm y tế và cán bộ phụ trách tại các xã, thị trấn trong toàn huyện. Đồng thời, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, xây dựng phương án chuẩn bị khu cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona và chuẩn bị trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất sẵn sàng phục vụ khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn… Hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp nhận 4 bệnh nhân có các triệu chứng ho, sốt đang được nằm điều trị tại khu cách ly để theo dõi và điều trị. Qua điều tra và nắm bắt thông tin, những người này không đi từ vùng dịch về và cũng không tiếp xúc với người nhiễm virus Corona nhưng vẫn được cách ly và theo dõi. Trong ngày 4/2/2020, Trung tâm y tế Dự phòng huyện cũng đã bổ sung thêm cho mỗi xã, thị trấn 5kg Cloramin B để các địa phương xử lý môi trường ở những khu vực đông người như trường học, chợ…


Ông Tạ Quang Thịnh-Phó Giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng huyện cho biết về phương án  phòng chống dịch trên địa bàn

Nói về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, ông Tạ Quang Thịnh-Phó Giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng huyện cho biết: “Là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV của huyện, Trung tâm y tế Dự phòng huyện đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng  để tiếp nhận, giải đáp các thông tin liên quan đến phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn; thành lập hệ thống mạng lưới cơ sở tiếp nhận, thu dung, cách ly dịch bệnh nCoV tại các trạm y tế xã, thị trấn; thành lập 2 tổ phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ, tham gia phòng chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo 100% cơ sở y tế triển khai giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm ca bệnh; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực cho việc dự phòng, cách ly, theo phương châm 4 tại chỗ…”

Trước tính chất phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Trung tâm y tế Dự phòng huyện đã tham mưu, chỉ đạo các xã, thị trấn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của ngành y tế, của tỉnh và của huyện về phòng chống dịch bệnh Corana. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, trang thiết bị và các phương tiện cần thiết để tiếp nhận, cấp cứu kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.

<

Tin mới nhất

Sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng test nhanh, thuốc điều trị COVID-19(01/03/2022 5:10 CH)

Hội nghị trực tuyến giao ban công tác phòng, chống dịch COVID-19 toàn tỉnh(23/02/2022 3:36 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới(21/12/2021 4:52 CH)

BCĐ phòng chống dịch huyện giao ban công tác phòng chống dịch Covid 19.(19/12/2021 11:11 CH)

Huyện phấn đấu 100% người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (13/12/2021 3:48 CH)

2.846 học sinh từ 15 - 17 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid - 19(03/12/2021 8:16 SA)

Ghi nhận buổi đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh trường THPT Hà Trung đảm bảo an toàn.(01/12/2021 4:47 CH)

Gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với xã Hà Ngọc và thôn Ngọc Sơn xã Hà Sơn huyện Hà Trung từ 18 giờ ngày...(08/11/2021 3:04 CH)

°