Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
696 người đang online

Hà Trung: Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 Của Thủ tướng Chính phủ

Đăng ngày 02 - 04 - 2020
100%

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc “Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”. Tại Hà Trung những ngày qua, đa số các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đã thực hiện nghiêm túc.




Một số hình ảnh tại chợ Đò Lèn, thị trấn Hà Trung

Tại các khu phố buôn bán trước đây sầm uất, nay tất cả các cửa hàng kinh doanh đều tuân thủ đóng cửa tạm ngừng hoạt động.  Các tụ điểm vui chơi đều đóng cửa, chấp hành nghiêm túc giãn cách xã hội, người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Chúng tôi có mặt tại chợ Đò Lèn, thị trấn Hà Trung, hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt đời sống nhân dân vẫn được các hộ kinh doanh buôn bán bình thường để phục vụ người tiêu dùng, còn lại các mặt hàng khác đều đã được đóng cửa.


Thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền lưu động

Ghi nhận ở một số địa phương trên địa bàn huyện, tại thị trấn Hà Trung đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cách lý toàn xã hội cho thấy, nhiều tuyến đường đã giảm bớt người qua lại, một số dịch vụ đã đóng cửa, người dân chủ động thay đổi thói quen sinh hoạt của mình...Các cửa hàng phục vụ ăn uống  đã treo biển tạm dừng kinh doanh và đóng cửa... Chỉ có các chợ, cửa hàng kinh doanh thực phẩm, xăng dầu... vẫn hoạt động để phục vụ đời sống nhân dân.





Các cửa hàng ăn uống và cửa hàng dịch vụ không thiết yếu đều đóng cửa

Các biện pháp phòng, chống dịch ngay trong những ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội được thực hiện nghiêm túc. Ông Cù Văn Hân, Phó Bí thư Đảng ủy Chủ tịch UBND thị trấn Hà Trung, cho biết: thị trấn đã thành lập 11 tổ giám sát, mỗi tổ từ 3 đến 5 người thường xuyên đến từng hộ gia đình để rà soát, theo dõi số người đi từ Bệnh viện Bạch Mai, từ các tỉnh, thành khác và người từ nước ngoài trở về địa phương; kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các hộ kinh doanh, buôn bán, hàng ăn, cafe, cắt tóc, gội đầu thực hiện nghiêm theo quy định. Cùng với đó, thị trấn tiến hành giải tỏa các chợ tự phát trên địa bàn, yêu cầu các hộ buôn bán tự phát chuyển vào hoạt động tại chợ để kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch bệnh...Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền lưu động, phát trên hệ thống truyền thanh... Với nhiều biện pháp quyết liệt được triển khai, phần lớn người dân đã tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch như hạn chế đi ra ngoài, khi ra ngoài thì đều đeo khẩu trang.

Đối với huyện Hà Trung, Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết đã giao cho công an huyện kiểm soát việc dừng hoạt động vận tải của các loại xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn huyện. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cũng đã bổ sung lực lượng cho các tổ giám sát cấp xã, thôn, khu phố để tăng cường tuần tra, kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn và đôn đốc thực hiện cách ly theo dõi. Người đứng đầu các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn yêu cầu cán bộ, công chức, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thay đổi hình thức làm việc (làm việc tại cơ quan kết hợp với làm việc tại nhà). Riêng thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 như y tế, công an, quân sự, tuyên truyền vẫn làm việc tại công sở.

Cách ly toàn xã hội là giải pháp quan trọng nhằm hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác, dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Vì vậy, từng cấp, từng ngành, từng người, từng nhà cần đồng thuận, đoàn kết một lòng, quyết tâm chống dịch đạt hiệu quả.

<

Tin mới nhất

Sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng test nhanh, thuốc điều trị COVID-19(01/03/2022 5:10 CH)

Hội nghị trực tuyến giao ban công tác phòng, chống dịch COVID-19 toàn tỉnh(23/02/2022 3:36 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới(21/12/2021 4:52 CH)

BCĐ phòng chống dịch huyện giao ban công tác phòng chống dịch Covid 19.(19/12/2021 11:11 CH)

Huyện phấn đấu 100% người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (13/12/2021 3:48 CH)

2.846 học sinh từ 15 - 17 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid - 19(03/12/2021 8:16 SA)

Ghi nhận buổi đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh trường THPT Hà Trung đảm bảo an toàn.(01/12/2021 4:47 CH)

Gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với xã Hà Ngọc và thôn Ngọc Sơn xã Hà Sơn huyện Hà Trung từ 18 giờ ngày...(08/11/2021 3:04 CH)

°