Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
297 người đang online

Diện mạo đô thị mới ở thị trấn Hà Trung

Đăng ngày 27 - 05 - 2020
100%

Sau khi hợp nhất đơn vị xã Hà Phong vào thị trấn, Thị trấn Hà Trung có diện tích 5,11km2, 9.196 nhân khẩu, là trung tâm hành chính chính trị, văn hóa, kinh tế xã hội của huyện Hà Trung. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Hà Trung luôn nỗ lực phấn đấu, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển, giàu đẹp, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Năm 2017 Thị Trấn được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị và 01 Tiểu khu đạt Tiểu khu kiểu mẫu. Sau 3 năm được công nhận danh hiệu văn minh đô thị đến nay diện mạo của thị trấn có sự  đổi thay rõ nét. Cùng với đó là việc đầu tư nâng cấp hệ thống điện, đường, trường, trạm, diện mạo của một đô thị trung tâm ngày càng đổi thay.



Dịch vụ thương mại trên địa bàn thị trấn phát triển cả về quy mô, chất lượng

Cơ cấu kinh kinh tế của thị trấn được xác định là tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp, tăng trưởng kinh tế hàng năm là 16,5%. Thu nhập bình quân đầu người 46,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,31%. Thị trấn có hệ thống giao thông thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế, văn hóa trong và ngoài huyện. Có các tuyến đường quốc lộ 1A chạy qua, đường 217, đường 508...Những năm gần đây, hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn thị trấn Hà Trung phát triển cả về quy mô, chất lượng. Nhiều cửa hàng kinh doanh buôn bán dọc 2 bên quốc lộ, các đường trục thôn, tiểu khu và 2 điểm chợ... với đủ các loại mặt hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, tạo nên bộ mặt đô thị mới. Hiện nay có 1.229 cơ sở và hộ gia đình tham gia sản xuất, kinh doanh dịch vụ, thương mại, 69 doanh nghiệp, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân.



Trang trại tổng hợp của gia đình anh Lê Ngọc Vi

Cùng với đó, địa phương cũng quan tâm, tạo điều kiện phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ vận tải, phát triển các mô hình nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao như nuôi trồng thủy sản, phát triển kinh tế trang trại… Hiện thị trấn Hà Trung có 35 mô hình kinh tế trang trại, thu nhập bình quân đạt trên 875 triệu đồng/trang trại/năm. Giải quyết việc làm cho nhiều lao động thường xuyên và lao động thời vụ. Nuôi trồng thuỷ sản phát triển với diện tích 43 ha, sản lượng bình quân hàng năm đạt trên 160 tấn. Kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, diện mạo địa phương ngày càng khởi sắc.   



Hội diễn văn nghệ quẩn chúng tại các làng, tiểu khu

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội luôn được quan tâm, chú trọng; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hàng năm, có hơn 83% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; có 10/10 thôn, tiểu khu có nhà văn hoá, sân thể thao. Phong trào văn hoá, văn nghệ quần chúng và hoạt động  của các loại hình câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ được duy trì thường xuyên. Việc bảo vệ và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá trên địa bàn được quan tâm. Từ năm 2015 đến nay đã trùng tu, tôn tạo đền Phủ Trung, di tích Đò Lèn chiến thắng, chùa Long Cảm…góp phần nâng cao giá trị giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết trong nhân dân.


Cơ sở vật chất  trường học, trạm y tế được đầu tư

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được quan tâm đầu tư tốt hơn, đáp ứng yêu cầu học tập của con em và học tập suốt đời của nhân dân. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo phát triển. Đến nay có 6/7 trường đã đạt và được công nhận chuẩn quốc gia, hàng năm số giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện đều tăng, chất lượng giáo dục cả 3 cấp trường luôn trong tốp đầu của huyện. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được coi trọng. cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh được đầu tư theo hướng ngày càng hiện đại, có 2/2 Trạm y tế được công nhận chuẩn Quốc gia.

Nhận thức rõ, đoàn kết trong Đảng có vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị trấn luôn chăm lo xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ vững mạnh cả về phẩm chất và năng lực, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Với số lượng 775 đảng viên, sinh hoạt ở 20 chi bộ trực thuộc, 5 năm qua đã kết nạp được 33 đảng viên mới, đề nghị tặng huy hiệu đảng cho 369 đảng viên, lãnh đạo thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các Hội đặc thù. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác thi đua khen thưởng.   

Với truyền thống quê hương cách mạng, niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo, điều hành năng động, sáng tạo của Đảng bộ và chính quyền địa phương, sự đoàn kết đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Thị trấn Hà Trung đang vững bước trên con đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; xây dựng thị trấn Hà Trung phát triển nhanh, mạnh, toàn diện và bền vững, theo hướng đô thị văn minh, từng bước hiện đại.                 

<

Tin mới nhất

Hội CCB xã Hà Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024(22/04/2024 2:43 CH)

Thôn Ngọc Sơn xã Hà Bình Tổng kết 09 năm thành lập câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau(22/04/2024 2:42 CH)

Hội nghị truyền thông “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải thân thiện với môi trường".(19/04/2024 6:23 SA)

Xã Hà Châu tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên (19/04/2024 6:21 SA)

Hội CCB xã Hà Ngọc tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 -...(19/04/2024 6:18 SA)

BCHQS huyện kiểm tra bắn đạn thật cho lực lượng dân quân năm thứ nhất năm 2024(18/04/2024 3:48 CH)

Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư (khóa X) về...(17/04/2024 5:54 SA)

Hội nghị ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Trung lần thứ XIII (khóa XXI).(15/04/2024 11:46 CH)

°