Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
615 người đang online

Sơ kết xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Đăng ngày 02 - 07 - 2020
100%

Sáng ngày 30/6/2020, Ban chỉ đạo thực hiện QCDC cơ sở huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn-Phó Bí thư Thường trực huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, các đồng chí trong BCĐ xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện.


Hội nghị được tổ chức tại phòng họp tầng 3 Huyện ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo dân sinh. Các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý điều hành của chính quyền và phấn khởi với những kết quả mà huyện đã đạt được trên các lĩnh vực, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

 Hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ Xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ.

Tại Hội nghị cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần khắc phục là:  Công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt triển khai thực hiện các chỉ thị, Nghị định của Chính phủ về XDCS và thực hiện QCDC ở cơ sở, cơ quan, đơn vị chưa được sâu rộng; chất lượng thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể về xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện tại một số cơ sở chưa đồng đều. Hoạt động của Ban XDCS và thực hiện QCDC ở một số địa phương, cơ sở chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao…

 Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn-Phó Bí thư Thường trực huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện kết luận: Công tác Xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ có ý nghĩa, vai trò hết sức quan trọng. Ban chỉ đạo các cấp mặc dù đã có nhiều cố gắng trong thời gian qua, nhưng cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đi vào các nhiệm vụ cụ thể, tránh chung chung, hình thức. Trong thời gian tới, cần phải giữ vững ổn định ở từng đơn vị cơ sở, coi đây là nhiệm vụ trọng yếu cần tập trung. Thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết kiến nghị của công dân. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, tạo đồng thuận trong nhân dân để giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự áncủa huyện. Đẩy mạnh phát triển Đảng viên trong toàn Đảng bộ và phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Các thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện phải kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện nhiệm vụ Xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở các địa phương, đơn vị được phân công phụ trách.

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Hà Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029(02/04/2024 5:24 SA)

HĐND xã Hà Bắc, Hà Long, Hà Giang: Tổ chức kỳ họp bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã(29/03/2024 11:00 CH)

HĐND xã Hà Tiến, Yên Dương: Tổ chức kỳ họp bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã(29/03/2024 10:58 CH)

HĐND xã Lĩnh Toại tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã.(29/03/2024 10:57 CH)

HĐND xã Hà Đông tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã.(29/03/2024 10:05 SA)

HĐND xã Hà Sơn tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã(27/03/2024 9:17 CH)

HĐND xã Hà Ngọc tổ chức kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã(27/03/2024 9:16 CH)

Đại hội Đại biểu Mặt trận tổ quốc xã Hà Hải lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024 - 2029(20/03/2024 9:52 CH)

°