Tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Đảng bộ huyện Hà Trung (10/10/1930 - 10/10/2015)).

Sáng 10/10/2015,tại hội trường huyện, huyện ủy Hà Trung long trọng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Hà Trung (10/10/1930 - 10/10/2015) và ngày truyền thống các ban xây dựng đảng.

 

            Dự buổi lễ, có đồng chí Đào Xuân Yên  tỉnh ủy viên, đồng chí Bí thư huyện ủy, Bùi Ngọc Tấn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, Nguyên lãnh đạo huyện ủy và cán bộ huyện ủy qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ công chức huyện ủy.

            
     Toàn cảnh hội nghị

           Trước buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện do đồng chí Bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại khu di tích lịch sử cách mạng Gác chuông chùa Trần xã Hà Ngọc và mộ đồng chí  Nguyễn Xuân Phương - Bí thư Chi bộ đảng cộng sản đầu tiên, nơi cách đây 85 năm, vào ngày 10/10/1930, Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của huyện Hà Trung được thành lập.   

          Từ Chi bộ có 5 đảng viên, gồm những chiến sỹ cách mạng trung kiên, như:  Nguyễn Xuân Phương; Mai Tự Cường ; Nguyễn Văn Huệ; Đào Xuân Nghinh; Đào Xuân Tỵ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trải qua quá trình lãnh đạo, đấu tranh cách mạng đã phát triển thành Đảng bộ đến nay đã có  7170 đảng viên sinh hoạt ở 54 đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh , lãnh đạo nhân dân trong huyện, nhân dân trong tỉnh góp phần cùng nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và đổi mới đất nước.

             Mở đầu tọa đàm kỷ niệm 85 ngày thành lập chi bộ đảng cộng sản đầu tiên huyện Hà Trung và ngày truyền thống các ban xây dựng đảng là chương trình văn nghệ chào mừng do đội văn nghệ Trung tâm văn hóa Thể thao huyện phối hợp với  Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn thực hiện với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng , Bác Hồ, quê hương đất nước.


  

  

  
Chương trình văn nghệ chào mừng 85 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Đảng bộ huyện Hà Trung

       Đọc diễn văn quan trọng tại buổi Tọa đàm kỷ niệm, đồng chí Bùi Ngọc Tấn, Phó Bí thư thường trực huyện uỷ đã ôn lại chặng đường 85 năm lịch sử vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân  Hà Trung, điểm lại những mốc son chói lọi của Đảng bộ trong suốt những năm đấu tranh, xây dựng và trưởng thành. Đồng chí cũng đã bày tỏ niềm tự hào về những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam, về sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện của đất nước, của quê hương. Trải qua 85 năm dưới ngọn cờ của Đảng, Đảng bộ và nhân dân Hà Trung đã nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn thử thách, thi đua hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu đã đề ra. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 20 nhiệm kỳ 2010 - 2015, có 17/21 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức.
 

                                      
Đ/c: Bùi Ngọc Tấn - PBT thường trực huyện ủy

             Trong đó: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đạt 14,8%; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 32 triệu đồng; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo ra chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà. 

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ huyện ủy đã nghỉ hưu đã phát biểu ý kiến, bày tỏ những quan điểm của mình trong quá trình xây dựng và phát triển của đảng, trong giai đoạn cách mạng hiện nay đảng đã lãnh đạo phát triển toàn diện các mặt hoạt động của đời sống xã hội, vì vậy những lớp người đi trước  luôn  là tấm gương sáng cho  thế hệ trẻ noi theo.


 
                    Đ/c: Nguyễn Việt  Đức  Nguyên BT huyện ủy Hà Trung

Phát huy truyền thống 85 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ trẻ hôm nay luôn  tự hào và phát huy truyền thống của đảng, tích cực rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, trau dồi  chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đảng góp phần xây dựng đảng bộ ngày càng phát triển vững mạnh.

        Đ/c: Đào Xuân Yên- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy

         Tại buổi lễ Đồng chí  Đào Xuân Yên - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã phát biểu đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hà Trung tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, quan tâm giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang cho thế hệ trẻ. Xây dựng  Hà Trung  sớm trở thành một trong những huyện phát triển toàn diện . Trước mắt các đảng bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch 5 năm 2015-2020 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã đề ra. Xây dựng quê hương Hà Trung  giàu đẹp, năng động và phát triển.

 

 

Trang Hằng - Đài TT-TH Hà Trung

Đài TT- TH Hà Trung