Sở y tế Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Hà Trung

Sáng 13/9/2017, đồng chí Nguyễn Bá Cổn, Phó Giám đốc Sở y tế Thanh hóa và các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Hà Trung. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết huyện; Lãnh đạo Phòng y tế, Trung tâm y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện.


Các đồng chí lãnh đạo Sở y tế, lãnh đạo huyện, Phòng y tế, Bệnh viện đa khoa, TTYT huyện, làm việc tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung.

Đoàn công tác đã làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Hiện nay tại Bệnh viện đang điều trị cho 7 bệnh nhân sốt xuất huyết, trong đó có 4 bệnh nhân dương tính, đoàn đã trực tiếp kiểm tra và thăm các bệnh nhân đang điều trị tại đây.


Các đồng chí lãnh đạo Sở y tế, các cơ quan y tế huyện thăm bệnh nhân đang điều trị tại khoa truyền nhiễm.

Đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã đến kiểm tra thực tế tại gia đình ông Trương Thế Quản, 61 tuổi, thôn Chí Phúc xã Hà Sơn là bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết, hiện đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện. Qua kiểm tra cho thấy, xung quanh khu vực nhà bệnh nhân phát hiện có bọ gậy, loăng quăng tại những nơi nước tù, và có muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Đặc biệt bên cạnh nhà bệnh nhân Quản cũng có một người bị sốt xuất huyết đang điều trị tại huyện Yên Định.



Đoàn kiểm tra tại gia đình bệnh nhân Trương Thế Quản thôn Chí Phúc xã Hà Sơn

Đoàn đã làm việc tại UBND xã Hà Sơn, các đồng chí lãnh đạo xã đã báo cáo tình hình thực tế tại đơn vị về việc triển khai các kế hoạch của tỉnh, của huyện. Đồng thời triển khai đến các ban ngành đoàn, đoàn thể tập trung tuyên truyền đến nhân dân dọn vệ sinh môi trường, kiểm tra các vật dụng chứa nước thải, tuyên truyền để nhân dân tự bảo vệ sức khỏe của bản thân. Mặt khác khoanh vùng để phun hóa chất phòng chống dịch tại 83 hộ dân khu vực có ổ dịch tại thôn Chí Phúc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Nguyễn Bá Cổn, Phó Giám đốc Sở y tế Thanh hóa, Nguyễn Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết huyện đã nhấn mạnh và giao nhiệm vụ cho từng ngành, nhất là ngành y  tế trong công tác phòng chống dịch. Huyện Hà Trung hỗ trợ mỗi xã 20 lít hóa chất để phun phòng dịch. Giao TTYT huyện hướng dẫn cụ thể để các trạm y tế có kế hoạch giám sát bệnh nhân; Bệnh viện Đa khoa huyện phun hóa chất toàn bộ khu vực bệnh viện nhất là khoa truyền nhiễm; Tập trung phát hiện sớm bệnh nhân để có phương án điều trị kịp thời không để dịch bùng phát ra diện rộng./.

Trang Hằng - Đài TT-TH Hà Trung