Hội nông dân huyện tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Chiều 14/1/2020, Hội Nông dân huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2019; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Về dự có đồng chí Vũ Thị Thanh Xuân- Trưởng Ban tổ chức Hội ND tỉnh; Đồng chí Vũ Đình Quyết-Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy- Chủ tịch MTTQ huyện; Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp; Ngân hành CSXH huyện, Ngân hàng NN&PTNT huyện; Chủ tịch Hội Nông dân 20 xã, thị trấn.


Hội nghị tổng kết Hội Nông dân tổ chức tại phòng họp khối Đoàn thể.

Năm 2019, Hội Nông dân huyện đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động bám sát các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền vận động hội viên thi đua thực hiện hiệu quả các phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Kết quả, toàn huyện có 10.731 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp; trong đó, cấp Trung ương có 05 hộ, cấp tỉnh 372 hộ, cấp huyện có 1.991 hộ và cấp xã là 8.364 hộ.

 Năm qua, các cấp hội nông dân trong huyện cũng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên làm giàu, giảm nghèo bền vững. Tổng nguồn vốn vay hỗ trợ nông dân từ ngân hàng chính sách, ngân hàng nông nghiệp và quỹ hộ trợ nông dân của huyện, xã thị trấn trong năm là gần 460 tỷ đồng, cho 7.575 hộ vay phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Hội còn cung ứng vật tư được  1.251 tấn phân bón các loại, 9,2 tấn giống lúa, 0,18 tấn thuốc BVTV chậm trả cho hội viên nông dân phục vụ cho sản xuất. Hội phối hợp với các phòng, ban có liên quan tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi …..

Hoạt động tổ chức dạy nghề và giới thiệu việc làm cho hội viên cũng được Hội nông dân huyện quan tâm thực hiện. Trong phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM, phát huy vai trò chủ thể của nông dân, hội viên nông dân ở các xã đã đóng góp trên 21 tỷ  đồng và trên 7.000 ngày công lao động xây dựng đường giao thông nông thôn, cứng hóa kênh mương nội đồng, tu sửa đường điện. Cùng với đó, hội nông dân trong huyện còn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.



Các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo huyện và Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2019.  

Nhân dịp này, TW Hội Nông dân Việt Nam đã tặng giấy khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen cho 03 cá nhân; Hội nông dân huyện đã khen thưởng cho 04 tập thể Hội Nông dân xã;  15 chi hội Nông dân cơ sở và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức hội và phong trào nông dân năm 2019.

Trang Hằng - Trung tâm VH-TT-TT&DL huyện Hà Trung