Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai công tác đầu năm 2020 và chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

Sáng 3/2/2020, BTV Huyện ủy tổ chức hội nghị triển khai công tác đầu năm 2020 và chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Dự hội nghị có các đồng chí ủy viên BTV huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, trưởng các đoàn thể huyện, trưởng các phòng Ytế, GD&ĐT, LĐTB&XH, Văn hóa thông tin, Trung tâm Văn hóa TT,TT &DL, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm y tế huyện. Đồng chí Trần Duy Bình- TUV-Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.


Hội nghị  Ban Thường vụ Huyện ủy.

 Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện đã báo cáo nhanh tình hình và công tác, phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Theo đó trên địa bàn huyện có 53 lao động từ Trung Quốc về quê ăn tết tập trung tại  các xã Hà Tân, Hà Vinh…   qua theo dõi, giám sát tất cả các trường hợp này chưa có biểu hiện bệnh.

Tại Công ty Giày Venus Việt Nam có 35 người Trung Quốc và 11 người Đài Loan về quê ăn tết đã trở lại Công ty để làm việc và đang được cách ly theo quy định của tập đoàn. Tại Công ty TNHH Sunny Apparel có 06 lao động người Hàn Quốc và Trung quốc làm việc, tuy nhiên có 4 người Trung quốc về quê ăn tết đang trên đường trở lại Công ty.

Tại hội nghị, các ngành Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa, Phòng văn hóa,  Phòng Giáo dục, Phòng LĐTB&XH, LĐLĐ huyện, Công an và các đồng chí lãnh đạo huyện đã báo cáo công tác chỉ đạo, rà soát tình hình dịch bệnh và tập trung đề xuất những giải pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Do tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, thực hiện chỉ thị 03 của UBND tỉnh, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh trên người, đồng thời chỉ đạo các ngành nghiêm túc thực hiện chỉ thị, công văn của TTCP, của tỉnh.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện ngay đó là: Thường xuyên cập nhật những thông tin chỉ đạo của TTCP, của tỉnh về tình hình dịch bệnh, kiện toàn BCĐ phòng chống dịch bệnh theo thời điểm; dừng tất cả các lễ hội xuân trên địa bàn huyện trong tháng 2; Ngành giáo dục  cho học sinh toàn huyện nghỉ học từ ngày 3 đến 8/2; Phòng LĐTB&XH phối hợp với công an nắm tình hình tại các đơn vị có lao động từ Trung quốc trở về quê ăn tết; Bệnh viên Đa khoa phải có phương án cụ thể trong công tác phòng chống dịch bệnh, giao Trung tâm y tế huyện tổ chức phun phòng hóa chất tại các Công ty, trường học, chợ…

 Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Duy Bình- TUV-Bí thư huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể huyện tập trung tuyên truyền để nhân dân hiểu và chủ động phòng chống dịch bệnh, đồng thời thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện…

Trang Hằng - Trung tâm VH-TT-TT&DL huyện Hà Trung