Hội LHPN huyện: Phát động tổng VSMT, phòng chống dịch Covid-19

Chủ động phòng chống dịch bệnh do virut CoVid-19 gây ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc phòng, chống dịch bệnh tới các cấp hội và cán bộ hội viên phụ nữ.




Chị em phụ nữ xã Hà Long tổng dọn VSMT phòng chống dịch.

Để nhằm thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai đến Hội LHPN xã, thị trấn Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên và nhân dân về sự nguy hiểm của bệnh dịch và các biện pháp phòng, chống dịch tại gia đình, cộng đồng, để mọi người tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh nói chung, dịch bệnh Covid-19 nói riêng. Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân đeo khẩu trang nơi công cộng và đến cơ sở y tế khám ngay khi có triệu chứng hô hấp như: ho, sốt, khó thở; vệ sinh cá nhân: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn; che mũi, miệng khi hắt hơi và ho; tránh tiếp xúc, tụ tập nơi đông người; hạn chế tiếp xúc trực tiếp các vật nuôi, động vật hoang dã.



Chị em phụ nữ xã Hà Tân tổng dọn VSMT phòng chống dịch.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ các cấp tích cực tham gia thực hiện việc tiêu độc khử trùng ở khu dân cư để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Tổ chức tổng vệ sinh môi trường trong các địa phương huy động toàn bộ cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia nhằm phòng ngừa dịch bệnh. Ở 20/20 xã, thị trấn đã đồng loạt triển khai tổng dọn VSMT trong KDC, quyét dọn đường lãng ngõ xóm, khơi thông cống dãnh và dọn cỏ trồng hoa thay thế cỏ dại tại các trục đường chính của thôn, làng…với sự tham gia đồng loạt của 143 chi hội, với 1.150 hội viên Phụ nữ tham gia góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện.

Thanh Hiên - Trung tâm VH-TT-TT&DL huyện Hà Trung