UBND huyện: Kiểm tra trường lớp trước khi học sinh trở lại học tập.

Sáng ngày 20//2020, UBND huyện đã tổ chức 2 đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng đoàn cùng các đồng chí thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 huyện, lãnh đạo, chuyên viên phòng giáo dục đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại các trường Trung học cơ sở và THPT trên địa bàn huyện trước khi học sinh trở lại học tập.




Đồng chí Nguyễn Xuân Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng  đoàn công tác kiểm tra tại các nhà trường

Hiện nay toàn huyện có 24.651 học sinh đang học tập từ bậc học Mầm non đến THPT, GDNN-GDTX. Thực hiện Công điện khẩn số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh thì ngày 21/4 toàn huyện có 8.382 học sinh sẽ trở lại trường học tập, trong đó bậc học THCS có  5.263 học sinh, bậc THPT có 2.916 học sinh và Trung tâm GDNN-GDTX có 203 học sinh.Trước diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các nhà trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nêu cao ý thức tự giác trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tổng dọn vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Đoàn 1 do đồng chí Nguyễn Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, cùng đi có lãnh đạo Phòng giáo dục, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã  đến kiểm tra tại Trường THCS xã Hà Tân, Hà Tiến, Hà Giang, Hà Long.

Đoàn 2 do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Trưởng phòng giáo dục làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại các trường THCS, THPT. Qua kiểm tra thực tế, tại các trường THCS và THPT đều đã đảm bảo đủ các điều kiện để đón học sinh trở lại học tập sau thời gian nghỉ học vì phòng tránh dịch bệnh Covid -19. Tại đây các đoàn đã kiểm tra công tác phun hóa chất khử khẩn, vệ sinh trường lớp, công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết như: Khu vực vệ sinh tại các nhà trường, nước rửa tay khử khuẩn tại mỗi lớp học…. 




Các nhà trường dọn vệ sinh chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập

Theo công văn của Sở GD&ĐT Thanh hóa, đến thời điểm này các nhà trường đều thông báo cho các em học sinh và phụ huynh học sinh đảm bảo khẩu trang y tế, nước rửa tay, theo dõi thân nhiệt của các con trước khi đến trường. 

Thời gian qua công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện đã triển khai tốt. Các cấp chính quyền, người dân đồng lòng. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp vì vậy các cấp các ngành cần phải thực hiện đồng thời mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế; chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp với mọi tình huống xảy ra. Chúng ta không chủ quan lơ là, mà cần tiếp tục giám sát, quản lý chặt chẽ. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, chủ tịch UBND huyện. Đồng thời tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng kết hợp với việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian hiện nay.

Trang Hằng - Trung tâm VH-TT-TT&DL huyện Hà Trung