Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
1790 người đã bình chọn
1212 người đang online

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng-Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Hà Trung

Đăng ngày 30 - 07 - 2020
100%

Sáng 30-7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới tại huyện Hà Trung. Tham gia đoàn kiểm tra còn có các đồng chí lãnh đạo các sở ngành liên quan, Văn phòng UBND tỉnh. Tiếp đoàn về phía huyện có đồng chí Trần Duy Bình-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Lê Thanh Hải-Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.


Các đại biểu tham gia buổi làm việc

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Hà Trung và các xã, thị trấn từ ngày 13/7 đến nay, toàn huyện có 99 người về từ Đà Nẵng, 2 trường hợp về từ Trung Quốc, hiện có 1 trường hợp có biểu hiện ho sốt đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện, 100 trường hợp còn lại đã được hướng dẫn cách ly tại gia đình. Ngay sau khi có sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Hà Trung đã ban hành kịp thời, đầy đủ và đúng quy trình các văn bản về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, triển khai, hướng dẫn trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; đã kiện toàn Ban Chỉ đạo cấp huyện và 20 Ban Chỉ đạo cấp xã, thị trấn; 143 tổ giám sát thôn, tiểu khu. Huyện đã chuẩn bị các điều kiện về buồng bệnh, vật tư, thiết bị, nhân lực, thuốc, hóa chất đảm bảo khi có bệnh nhân; kiện toàn 2 tổ cơ động phòng chống dịch, duy trì sãn sàng 2 điểm cách ly tập trung với quy mô 160 giường…


Đồng chí Lê Thanh Hải-Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện báo cáo công tác triển khai đáp ứng phòng chống dịch trên địa bàn.

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, huyện đã tổ chức họp ban chỉ đạo, phân công thành viên theo dõi, chỉ đạo các thôn, tiểu khu, khu công nghiệp triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và xác định đây là nhiệm vụ chính trị ưu tiên hàng đầu trong thời điểm hiện nay. Tăng cường hoạt động của ban chỉ đạo, các tổ giám sát xã, thị trấn chủ động tổ chức tốt các biện pháp phòng chống dịch; tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về các biện pháp phòng chống dịch, các chỉ đạo của huyện, của tỉnh và của trung ương để nâng cao ý thức, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.


Đồng chí Trần Duy Bình-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi kiểm tra

Công tác giám sát, điều tra, cách ly người đi từ vùng có dịch về địa bàn; Công tác cách ly, tư vấn, hướng dẫn phòng, chống dịch, khai báo sức khỏe nhân dân với y tế, xây dựng các phương án cách ly được tăng cường. Đối với những người đi từ Đà Nẵng về  về từ ngày 14-7 phải thông báo với địa phương và tự giác khai báo y tế để được tư vấn hỗ trợ, theo dõi sức khoẻ; yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà theo quy định 14 ngày; các trường hợp trở về từ vùng dịch có biểu hiện nghi ngờ cách ly tại bệnh viện; người nước ngoài nhập cảnh trái phép, người Việt Nam về nước theo đường tiểu ngạch thực hiện cách ly tập trung.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị huyện quyết liệt trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ghi nhận, đánh giá cao các giải pháp ứng phó, đáp ứng công tác phòng chống dịch trong tình hình mới của huyện Hà Trung, đồng chí Nguyễn Đình Xứng-Chủ tịch UBND tỉnh , nhấn mạnh tính chất khó khăn, phức tạp của công tác phòng chống dịch trong bối cảnh hiện nay, đòi hỏi huyện phải có trách nhiệm cao hơn, cùng với cả tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. 

<

Tin mới nhất

Sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng test nhanh, thuốc điều trị COVID-19(01/03/2022 5:10 CH)

Hội nghị trực tuyến giao ban công tác phòng, chống dịch COVID-19 toàn tỉnh(23/02/2022 3:36 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới(21/12/2021 4:52 CH)

BCĐ phòng chống dịch huyện giao ban công tác phòng chống dịch Covid 19.(19/12/2021 11:11 CH)

Huyện phấn đấu 100% người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (13/12/2021 3:48 CH)

2.846 học sinh từ 15 - 17 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid - 19(03/12/2021 8:16 SA)

Ghi nhận buổi đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh trường THPT Hà Trung đảm bảo an toàn.(01/12/2021 4:47 CH)

Gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với xã Hà Ngọc và thôn Ngọc Sơn xã Hà Sơn huyện Hà Trung từ 18 giờ ngày...(08/11/2021 3:04 CH)

°